Triethanolamine (TEA) – Thông tin về Tiền chất trong Hóa chất Bảng 3

Triethanolamine (TEA) là tiền chất của nitrogen mustard (Bảng 3 CWC) và có ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp mỹ phẩm, dược phẩm.

Triethanolamine (TEA) là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học C₆H₁₅NO₃, thường được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như chất hoạt động bề mặt, dược phẩm, mỹ phẩm, và sản xuất nhựa epoxy.

Triethanolamine (TEA) – Thông tin về Tiền chất trong Hóa chất Bảng 3
Triethanolamine (TEA) – Thông tin về Tiền chất trong Hóa chất Bảng 3.

Với tính chất hòa tan tốt trong nước và cồn, cùng khả năng tạo thành các amin béo, TEA là một chất quan trọng trong nhiều quy trình sản xuất hiện đại. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là TEA còn được liệt kê trong Bảng 3 của Công ước Cấm Vũ khí Hóa học (CWC), với vai trò là tiền chất của một số chất độc hại.

Vai trò là tiền chất trong Hóa Chất Bảng 3

Theo Công ước Cấm Vũ khí Hóa học, TEA thuộc Bảng 3 – danh sách các hóa chất có tiềm năng sử dụng trong việc sản xuất vũ khí hóa học. Cụ thể, TEA là tiền chất để sản xuất nitrogen mustard (mù tạt nitrogen), một loại tác nhân hóa học gây tổn thương nặng đến da, mắt và hệ hô hấp.

Nitrogen mustard là một loại vũ khí hóa học có khả năng làm hủy hoại tế bào, gây bỏng và tổn thương nghiêm trọng khi tiếp xúc với cơ thể người. Mặc dù TEA có thể được sử dụng để sản xuất loại chất này, nó cũng là một chất được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp hợp pháp khác, như:

  • Chất hoạt động bề mặt: TEA là thành phần chính trong sản xuất xà phòng, dầu gội và các sản phẩm vệ sinh cá nhân.
  • Nhựa epoxy: TEA tham gia vào việc cải thiện tính năng bám dính của các hợp chất epoxy.
  • Dược phẩm và mỹ phẩm: TEA có thể được sử dụng làm chất đệm hoặc thành phần hoạt tính trong sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm.

Kiểm soát và quy định

Mặc dù TEA được sử dụng hợp pháp trong nhiều ngành công nghiệp, việc sản xuất và lưu thông TEA cần phải tuân thủ các quy định chặt chẽ theo Công ước Cấm Vũ khí Hóa học. Điều này nhằm ngăn chặn việc lạm dụng hóa chất vào các mục đích phi pháp, như sản xuất vũ khí hóa học.

Kết luận

Triethanolamine là một chất hóa học đa năng với nhiều ứng dụng trong công nghiệp, nhưng nó cũng đóng vai trò là tiền chất quan trọng trong sản xuất nitrogen mustard, một loại chất độc hóa học. Việc sử dụng TEA cần phải được quản lý và kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo không bị lợi dụng trong các hoạt động gây hại đến con người và môi trường.

Hiện nay, muốn nhập khẩu TEA để kinh doanh yêu cầu cần phải có Giấy phép nhập khẩu Hóa chất Bảng 3. Công ty Hóa Chất Sapa chúng tôi đã có giấy phép này nên khách hàng hãy yên tâm mua hàng từ phía chúng tôi. Xem giấy phép: tại đây.

Hóa Chất Sapa

Bên em luôn chào giá theo container các mặt hàng hóa chất nhập khẩu. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng.

Yêu cầu báo giá hoặc hổ trợ Be the first to comment

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.

Call
0984541045
Contact Me on Zalo